728x90 AdSpace

MUA BÁN KÝ GỬI CĂN HỘ CHUNG CƯ
Breaking

Ads[none]

[Mua Bán Căn Hộ]

Ads[none]

Wednesday, February 17, 2016

Mua căn hộ trả góp an toàn

Một số chia sẻ khi mua căn hộ chung cư cao cấp qua phương thức vay ngân hàng.
1. Yếu tố tài chính.
- Hiện nay đại đa số các dự án căn hộ chung cư đều được hỗ trợ rất tốt từ phía ngân hàng về lãi suất cùng như phương thức trả trước hạn không bị phạt, nhưng chúng ta cũng nên hỏi rõ về phần Lãi Suất ngân hàng, thời gian thay đổi lãi suất như thế nào...

Vd: Hiện tại, Chính Phủ đang cho vay gói lãi suất 6%/năm cố định trong vòng 10 năm => 0.5%/tháng ( LS tốt và cố định )
Sau đó, các bạn nhẩm rằng, nếu các bạn vay 500 triệu thì tiền lãi và gốc mỗi tháng sẽ tính như sau:
Tiền gốc: 500 triệu / 180 tháng = 2.7 triệu ( vay 15 năm = 180 tháng )
Tiền lãi: 500 triệu * 0.5% = 2.5 triệu. Vậy tổng cộng, bạn phải trả số tiền là 5.2 triệu/ tháng. Và số lãi sẽ được giảm qua từng tháng theo dư nợ giảm dần.

2. Thăm dò giá cả kỹ càng
- Nếu là chung cư căn hộ đã có người đang ở, bạn nên tìm kiếm các thông tin giao dịch trên thị trường để biết giá đang rao bán khoảng bao nhiêu? Tiếp đến bạn hãy ghé tham chung cư đó , vào một quán cafe, bạn sẽ có rất nhiều thông về gía cả, chất lượng cũng như các thông tin khác…
3. Phí chung cư, tiện ích
- Bạn nên tìm hiểu các loại phí chung cư cần phải trả hàng tháng có phù hợp hoặc chấp nhận được không? Phí chung cư hiện nay là vấn đề các bạn phải cân nhắc thật kỹ trước khi mua.
- Các tiện ích công cộng khác như: chỗ gởi xe máy, xe hơi, chỗ sinh hoạt công cộng như phòng lớn để phục vụ khi có hữu sự như hiếu, hỉ…bể bơi, trung tâm thể dục, thang máy….và các tiện ích khác.
4. Phong thủy, môi trường, cộng đồng dân cư
- Nếu bạn quan tâm tới phong thủy, bạn nên xem xét hướng của chung cư, căn hộ sao cho phù hợp với bạn.
- Bạn nên xem xét cộng đồng dân cư kế cận chung cư nếu là chung cư mới, hay dân cư trong chung cư nếu là chung cư đã có người sử dụng, có phù hợp với lối sống của bạn hay không?
- Giao thông đi lại, bạn nên kiểm tra đường ra vào có thuận tiện hay không? Có ngập nước mùa mưa không? Gần nhà trẻ, trường học, bệnh viện. khu vực có được an ninh như cam kết hay không?
5. Đọc kỹ Hợp Đồng mua bán, góp vốn
- Sau khi quyết định mua một căn hộ chung cư nào đó, bạn nên xin một bản Copy HĐ về đọc, phân tích kỹ lưỡng, đặc biệt chú ý những điểm sau:
- Giá cả phải rõ ràng, ấn định ở một giá nào đó, thanh toán ở những mốc thời gian rõ ràng. Tránh trường hợp CĐT tăng giá sau khi kí HĐ cũng như mốc thanh toán không phù hợp với hả năng tài chính của bạn. Nếu không phù hợp, bạn hãy để nghị CĐT sửa đổi điển khoản này cho phù hợp với bạn. Đừng để đặt cọc rồi quay lại thương lượng.
- Kiểm tra tính pháp lý của căn hộ, CĐT. Yêu cầu CĐT cho xem, xin 01 bản copy về giấy phép pháp lý liên quan ( giấy phép đầu tư xây dựng ) Tránh tình trạng dở khóc dở cười vì dự án bị thu hồi và các yếu tố pháp lý khác.
- Hỗ trợ tài chính, nếu là căn hộ trả góp, cần sự trợ giúp của CĐT về thủ tục vay vốn ngân hàng.
Mua căn hộ trả góp an toàn Reviewed by Unknown on Wednesday, February 17, 2016 Rating: 5 Một số chia sẻ khi mua căn hộ chung cư cao cấp qua phương thức vay ngân hàng. 1. Yếu tố tài chính. - Hiện nay đại đa số các dự án căn...

No comments:

Ads[none]

Mua Bán Căn Hộ